พันธกิจ / เป้าประสงค์
|
1. พันธกิจ
1. ผู้บริหารสถานศึกษา มีพันธกิจดังนี้
1.1 บริหารการจัดการให้มีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียน ให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้โดยเฉพาะ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ
1.2 จัดระบบองค์กร โครงสร้างบริหารหลักสูตรสถานศึกษา สาระการเรียนรู้ท้องถิ่นให้สอดคล้องกับสภาพท้องถิ่นและผู้เรียน
1.3 จัดระบบนิเทศภายใน ให้ครูผู้สอนจัดการเรียนรู้ วัดผลและประเมินผล ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการใช้สื่อ แหล่งเรียนรู้ที่สอดคล้องกับท้องถิ่นและเอื้อต่อการเรียนรู้
1.4 ส่งเสริม สนับสนุน ให้ครูมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
1.5 จัดสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนให้รื่นร่ม สะอาด ปลอดภัย
2. ครูผู้สอน มีพันธกิจดังนี้
2.1 จัดทำข้อมูลและกำหนดเป้าหมายผู้เรียนรายบุคคล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถด้านการคิดของผู้เรียนให้สูงขึ้น
2.2 จัดการเรียน และวัดผลประเมินผลที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
มีการวัดผลประเมินผลตามสภาพจริง ครอบคลุมพฤติกรรมด้านความรู้ ทักษะและเจตคติ
2.3 ใช้สื่อ แหล่งเรียนรู้ ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
2.4 จัดทำสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นและพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาตามกระบวนการพัฒนาหลักสูตร
2.5 จัดระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ให้ผู้เรียนมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง
2. เป้าประสงค์
1.1 เด็กมีประสบการณ์และพัฒนาการตามมาตรฐานการศึกษาปฐมวัย
1.2 ผู้เรียนมีทักษะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
1.3 ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา
1.4 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจ แก้ปัญหาได้อย่างมีสติ สมเหตุสมผล
1.5 ผู้เรียนมีนิสัยใฝ่เรียนรู้ รู้จักแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา มีความรู้ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
1.6 ผู้เรียนสามารถจัดการดูแลตนเอง ในเรื่องการแต่งกาย การรับประทานอาหาร เพื่อให้สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง
1.7 ผู้เรียนมีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย สามารถปฏิบัติตนได้ตามวัฒนธรรมประเพณีไทย
1.8 ผู้เรียนสามารถประดิษฐ์ชิ้นงานที่สามารถไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และดำรงชีวิตอย่างมีความสุข โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง
1.9 ครูผู้สอนจัดทำข้อมูลนักเรียนรายบุคคล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น
1.10 ครูผู้สอนจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการใช้สื่อ แหล่งเรียนรู้จากภายนอกและภายในสถานศึกษาที่เอื้อต่อการเรียนรู้
1.11 ครูผู้สอนมีการวัดผลประเมินผลตามสภาพจริงและครอบคลุมพฤติกรรมทั้ง ๓ ด้าน ได้แก่ ด้านความรู้ ด้านทักษะ ด้านเจตคติ
1.12 ครูผู้สอนมีการพัฒนาตนอย่างต่อเนื่อง มีความรู้ความสามารถจัดกิจกรรมการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1.13 สถานศึกษามีการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น มีสื่อ แหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
1.14 สถานศึกษามีบรรยากาศร่มรื่น เป็นธรรมชาติ มีความสะอาด ปลอดภัย
1.15 สถานศึกษามีการบริหารจัดการในรูปของคณะทำงาน โดยมีชุมชน ผู้ปกครอง องค์กรท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา และมีความพึงพอใจผลการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา |