พันธกิจ / เป้าประสงค์
พันธกิจ / เป้าประสงค์
1. พันธกิจ 
    1.1. ผู้บริหารสถานศึกษา  มีพันธกิจดังนี้
          1.1.1. จัดการศึกษายกระดับคุณภาพผู้เรียนให้สอดคล้องตามหลักสูตรสถานศึกษา
          1.1.2. ส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมจริยธรรม ทักษะชีวิต สามารถพัฒนาตนเองให้ คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้
          1.1.3. ส่งเสริมพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีสมรรถนะตามมาตรฐาน ตำแหน่งและ มาตรฐานวิชาชีพ น้อมนำศาสตร์พระราชา และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ
          1.1.4. ส่งเสริมการออกแบบกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) และการคิดค้นนวัตกรรมทางการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
          1.1.5. สร้างและสนับสนุนชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษาเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษา
          1.1.6. ส่งเสริม สนับสนุนการใช้สื่อเทคโนโลยีและสร้างนวัตกรรมทางการศึกษาสู่คุณภาพการศึกษา
          1.1.7. จัดสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
         
   1.2. ครูผู้สอน  มีพันธกิจดังนี้
          1.2.1 จัดทำข้อมูลและกำหนดเป้าหมายผู้เรียนรายบุคคล  เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถด้านการคิดของผู้เรียนให้สูงขึ้น
          1.2.2 จัดการเรียน  และวัดผลประเมินผลที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ 
มีการวัดผลประเมินผลตามสภาพจริง  ครอบคลุมพฤติกรรมด้านความรู้  ทักษะและเจตคติ
          1.2.3 ใช้สื่อ  แหล่งเรียนรู้  ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
          1.2.4 จัดทำสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นและพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาตามกระบวนการพัฒนาหลักสูตร
          1.2.5 จัดระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ให้ผู้เรียนมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง

2. เป้าประสงค์ 
          2.1. ผู้เรียนมีคุณภาพตามหลักสูตรสถานศึกษา
          2.2. ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม ทักษะชีวิต สามารถพัฒนาตนเองให้คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้
          2.3. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีสมรรถนะตามมาตรฐาน ตำแหน่งและมาตรฐานวิชาชีพ น้อม นำศาสตร์พระราชา และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ
          2.4. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีการออกแบบกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นการจัดการ เรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) และการคิดค้นนวัตกรรมทางการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
          2.5. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีการใช้สื่อเทคโนโลยีและสร้างนวัตกรรมทางการศึกษาสู่ คุณภาพการศึกษา
          2.6. ผู้บริหารเป็นผู้นำและมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ
          2.7. สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดีและเป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อม